Con trai đi cấp cứu sau khi tập thể dục, cha mẹ nhận ra sai lầm nhiều người mắc

bannermoi

slide1 slide2 slide3 slide4 slide5 slide6 slide7 slide8 slide9

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Con trai đi cấp cứu sau khi tập thể dục, cha mẹ nhận ra sai lầm nhiều người mắc

Con trai đi cấp cứu sau khi tập thể dục, cha mẹ nhận ra sai lầm nhiều người mắc
TRUNG QUỐC - Ban đầu, cha mẹ của A Minh nghĩ rằng các triệu chứng của con là bình thường nhưng hôm sau, họ phải đưa nam sinh 15 tuổi vào viện cấp cứu.
A Minh là học sinh trung học cơ sở đến từ thành phố Phúc Châu (Trung Quốc), năm nay 15 tuổi. Vào một ngày tháng 7 vừa qua, nam sinh đã chạy bộ vào ban đêm và thực hiện thêm 150 lần squat.

Sau buổi tập, em cảm thấy chân đau nhức dữ dội, không thể đi lại bình thường và việc vận động bị hạn chế. Khi gia đình biết chuyện, họ cho rằng A Minh chỉ bị căng cơ do tập luyện quá sức nên không đặc biệt chú ý đến. Thật không ngờ, vào ngày hôm sau, em có dấu hiệu bất thường, nước tiểu màu sẫm như máu nên được đưa đến bệnh viện.

Kết quả kiểm tra cho thấy chức năng gan của A Minh đã bị ảnh hưởng, cơ tim cũng có dấu hiệu không ổn. Theo Sina, bác sĩ chẩn đoán thiếu niên này bị tiêu cơ vân và phải nhanh chóng đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Sau khi điều trị, các chỉ số thể chất của A Minh đã dần trở lại bình thường. Sau hơn 1 tuần nằm viện, nam sinh 15 tuổi đã xuất viện về nhà.
Mẹ của A Minh cho biết: "Tôi không ngờ việc luyện tập thể dục lại gây ra căn bệnh nghiêm trọng đến vậy".

Về vấn đề này, Hoàng Tuấn, bác sĩ nhi khoa tại bệnh viện A Minh điều trị, cho biết tiêu cơ vân là hội chứng lâm sàng xảy ra do hoại tử tế bào cơ vân, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như tập thể dục quá sức, chấn thương nghiêm trọng, rối loạn điện giải... Các triệu chứng điển hình của tiêu cơ vân là đau cơ, mệt mỏi và nước tiểu có màu sẫm.

Theo bác sĩ Hoàng, khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau nhức cơ, nước tiểu đổi màu hoặc lượng nước tiểu giảm sau khi tập thể dục, người dân cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Để ngăn ngừa tiêu cơ vân, bác sĩ khuyên mọi người nên tránh vận động thể lực quá mức, không tập luyện ở cường độ cao đột ngột.
Trong khi tập thể dục hoặc hoạt động thể chất, bạn hãy duy trì lượng chất lỏng đầy đủ để ngăn ngừa tình trạng mất nước, làm tăng nguy cơ tiêu cơ vân. Ngoài ra, tập thể dục trong môi trường nóng bức cũng làm không tốt, vì vậy hãy cố gắng thực hiện các hoạt động ngoài trời trong thời gian mát mẻ hơn.

Bản đồ